Phân biệt và phương pháp sử dụng phân tan chậm thông minh cho cây kiểng, phong lan

Phân bón tan chậm thông minh (slow smart release fertilizer) nhầm cung cấp chất dinh dưỡng một cách đều đặn và phù hợp cho các loại cây cảnh và phong lan. Phân bón tan chậm mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, để hiểu và sử dụng đúng mục đích cũng như chức năng của các loại phân tan chậm thông minh, Jack sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho mọi người cách phân biệt và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất nhé.

1. Ưu điểm và nhược điểm của phân bón tan chậm thông minh

Ưu điểm phân bón thông minh

  • Tiết kiệm công chăm sóc: ngày nay khi chúng ta quá bận rộn trong công việc và cuộc sống thì việc phải nhớ và thường xuyên tưới phân cho cây lan là khá khó khăn. Vì vậy, chỉ cần bón phân 1 lần thì từ 4-6 tháng chúng ta không cần phải nhớ việc tưới phân cho cây lan nữa mà chỉ cần đảm bảo lượng nước tưới cho cây.

  • Cung cấp dinh dưỡng đều đặn cho cây: đây là cách khá tốt để đảm bảo lượng phân được cung cấp đều đặn.

  • Phân bón phù hợp nhất với nhiều loại cây lan, đặc biệt các loại lan ăn sâu vào trong giá thể.

Nhược điểm phân bón chậm tan

  • Cần kết hợp với nước tưới để phân có thể được hòa tan vào giá thể cũng như giúp bộ rễ hấp thụ.

  • Khó kiểm soát được lượng phân hòa tan, đặc biệt nếu cây được trồng ngoài trời.

  • Giá của phân bón tan chậm thông minh không hề rẻ.

 

2. Phân biệt phân bón tan chậm thông minh

A. Phân bón tan chậm thông minh 31-08-08

Đây là loại phân bón thông minh tan chậm có kiểm soát chuyên dùng cho phong lan. 31-08-08 chứa nhiều hàm lượng đạm cũng như cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết ở giai đoạn cây con, thời gian cung cấp dưỡng chất lên đến 120 ngày. Giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, hạn chế nấm bệnh, kích thích mọc mầm, phát triển thân lá.

Mua phân bón tan chậm thông minh Rynan 31-08-08

 

B. Phân bón tan chậm thông minh 23-8-8+TE

Đây là loại phân bón thông minh tan chậm phù hợp cho cả phong lan và các loại cây kiểng, kiểng bonsai, kiểng công trình. Phân 23-8-8 giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, hạn chế nấm bệnh, phát triển thân lá, giữ màu xanh cho cây.
 
 

C. Phân bón tan chậm thông minh 22-10-10

Đây là loại phân bón tan chậm thông minh phù hợp cho cây phong lan trưởng thành và phục hồi. Phân bón tan chậm thông minh 22-10-10 cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết ở giai đoạn trưởng thành và phục hồi sau ra hoa, thời gian cung cấp dưỡng chất lên đến 120 ngày. Giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, hạn chế nấm bệnh, phục hồi cây nhanh, phát triển thân lá.
 
 

D. Phân bón tan chậm thông minh 14-14-14

Phân bón tan chậm thông minh 14-14-14 phù hợp cho vườn có nhiều loại hoa lan, cây kiểng khác nhau vì nó cung cấp một cách vừa phải các hàm lượng dinh dưỡng. Loại phân bón thông minh tan chậm này chuyên dùng cho các loại kiểng có hoa. Cung cấp dưỡng chất lên đến 90 ngày. Giúp cây phát triển ổn định, giúp dưỡng hoa, màu sắc hoa rực rỡ và dưỡng hoa lâu tàn.
 
 

E. Phân bón tan chậm thông minh 12-12-20

Phân bón tan chậm thông minh 12-12-20 là phân bón có kiểm soát chuyên dùng cho phong lan. Loại phân này cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết ở giai đoạn ra hoa, thời gian cung cấp dưỡng chất lên đến 120 ngày. Giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, hạn chế nấm bệnh, kích thích trổ nụ, ra hoa đồng loạt, màu sắc rực rỡ và lâu tàn.
 
 

3. Phân bón thông minh Rynan

 
← Bài trước Bài sau →